/

60% doanh nghiệp châu Âu muốn mở rộng sản xuất và bán hàng tại Việt Nam

60% doanh nghiệp châu Âu muốn mở rộng sản xuất và bán hàng tại Việt Nam

Tuesday, 29/06/2021, 13:48 GMT+7
  • Zalo

Một khảo sát của Standard Chartered công bố ngày 28/6 cho biết, các doanh nghiệp châu Âu đang rất quan tâm đầu tư vào các quốc gia Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam, Malaysia và Thái Lan.

Báo cáo của Standard Chartered đã khảo sát các giám đốc điều hành cấp cao tại 40 công ty có trụ sở tại châu Âu về đánh giá của các công ty này đối với hành lang thương mại EU – ASEAN. Kết quả cho thấy, 9 trong 10 số công ty đang kinh doanh tại các quốc gia ASEAN đều dự kiến tăng trưởng trong năm tới. Đặc biệt, Việt Nam, Malaysia và Thái Lan được đánh giá là các thị trường hàng đầu để mở rộng kinh doanh.

Khoảng 88% các giám đốc được khảo sát kỳ vọng hoạt động kinh doanh sẽ đi lên trong 12 tháng tới, dựa trên các yếu tố thúc đẩy như thị trường tiêu dùng đang phát triển; các hiệp định thương mại tự do đã được ký kết; và một chuỗi cung ứng đáng tin cậy.

Báo cáo này chỉ ra, Việt Nam là một điểm đến đầu tư nổi tiếng, hấp dẫn với 60% đại diện doanh nghiệp cho biết, họ có kế hoạch mở rộng bán hàng và sản xuất tại đây. Theo sau là Malaysia (53%) và Thái Lan (48%).

Standard Chartered chỉ ra 6 lĩnh vực tăng trưởng tiềm năng đối với các hợp tác EU – ASEAN.

Thứ nhất, ngành sản xuất dược phẩm dự kiến sẽ rất phát triển với thị trường thuốc generic (thị trường thuốc tương đương), đặc biệt là thị trường Indonesia, Việt Nam và Thái Lan. Ví dụ như thị trường dược phẩm ở Việt Nam có quy mô trên 5 tỷ USD với 22.000 loại thuốc. Dự báo của công ty Nghiên cứu thị trường IBM cho thấy, thị trường dược phẩm của Việt Nam sẽ đạt 7,7 tỉ USD trong năm nay và khoảng 16,1 tỉ vào năm 2026. Với nhu cầu dược phẩm lớn tại khu vực này, các công ty châu Âu kỳ vọng sẽ trở thành nhà cung cấp nguyên liệu cho các sản xuất trong khu vực.

Thứ hai, các thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh của Châu Âu như Unilever hay Nestle đang đứng vững tại thị trường ASEAN nhờ thu nhập của tầng lớp trung lưu đang tăng lên nhanh chóng và có mức tiêu thụ cao hơn. Trong đó, mảng thực phẩm và đồ uống sẽ là đầu tàu tại các thị trường lớn như Indonesia, Thái Lan và Philippines.

Thứ ba, ngành công nghiệp ô tô tại các quốc gia ASEAN đang chuyển hướng sang tập trung vào sản xuất và xuất khẩu xe điện trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch. Đây là điểm hấp dẫn lớn đối với các nhà sản xuất và cung cấp châu Âu khi các quốc gia này đang chuyển dịch sang sử dụng xe điện thay thế cho các loại ô tô truyền thống.

Share:
  • Zalo
Vĩnh Phúc vượt chỉ tiêu thu hút FDI, DDI vào các Khu công nghiệp năm 2023

Vĩnh Phúc vượt chỉ tiêu thu hút FDI, DDI vào các Khu công nghiệp năm 2023

29/09/2023
Tỉnh Vĩnh Phúc hướng tới phát triển cụm Công nghiệp bền vững

Tỉnh Vĩnh Phúc hướng tới phát triển cụm Công nghiệp bền vững

28/09/2023
Huyện Bình Xuyên định hướng phát triển theo hướng Công Nghiệp và Dịch vụ

Huyện Bình Xuyên định hướng phát triển theo hướng Công Nghiệp và Dịch vụ

27/09/2023
Hotline

Hotline:

(+84)903288195